Xuất Tinh Sớm có Mang Thai được không và Ảnh Hưởng Sinh Sản

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Xuất tinh sớm là một tình trạng gây ra nhiều ảnh hưởng lên tâm lý của người nam giới, cũng như có thể làm xấu đi mối quan hệ tình cảm với bạn tình. Nhưng liệu tình trạng này có gây ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh hay không? Liệu xuất tinh sớm có mang thai được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Quá trình xuất tinh bình thường của nam giới

Trước tiên, để hiểu được các tác động của xuất tinh sớm lên khả năng mang thai, chúng ta cần biết về quá trình xuất tinh diễn ra như thế nào.

Quá trình xuất tinh về cơ bản gồm có 2 giai đoạn chính:

  • Giai đoạn nạp tinh: Tinh trùng sau khi được sản xuất ở các ống sinh tinh tại tinh hoàn sẽ được tích luỹ và nuôi dưỡng tại đây. Khi quan hệ tình dục, động tác quan hệ cũng như sự cương cứng dương vật gây áp lực lên khoang niệu ở tuyến tiền liệt khiến vùng này căng phồng lên, đồng thời tạo ra tinh dịch và đẩy tinh trùng tích luỹ đi lên theo đường ống dẫn tinh. Đồng thời, các ống dẫn tinh, túi tinh, bóng tinh và tuyến tiền liệt cũng co thắt để đẩy tinh trùng và tinh dịch ra.
  • Giai đoạn phóng tinh: Sau khi nam giới đạt cực khoái khi quan hệ, tất cả các vùng trên sẽ cùng co thắt mạnh, kết hợp với các cơ vùng đáy chậu, đẩy hết lượng tinh trùng và tinh dịch ra ngoài.
Xuất tinh sớm là vấn đề của nhiều đấng mày râu
Xuất tinh sớm là vấn đề của nhiều đấng mày râu

Những rối loạn liên quan đến khả năng xuất tinh

Các rối loạn liên quan đến bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình xuất tinh đều có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh và thời gian xuất tinh. Các rối loạn này bao gồm: rối loạn nạp tinh sớm, rối loạn không nạp tinh, tinh trùng và tinh dịch không đủ để làm xuất tinh, không có tinh dịch (khoái cảm khô), rối loạn phóng tinh sớm, rối loạn phóng tinh muộn, không có khả năng phóng tinh, phóng tinh ngược và phóng tinh đau.

Các rối loạn này có thể có hoặc không ảnh hưởng lên khả năng thụ thai. Quyết định điều trị phục thuộc vào mức độ nghiêm trọng, các ảnh hưởng lên khả năng sinh sản cũng như tâm lý người đàn ông.

>> Xem thêm:

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Vấn đề duy nhất của xuất tinh sớm, đó là thời gian đạt cực khoái đến quá sớm trong khi bạn tình còn chưa thể “lên đỉnh”. Điều này chỉ gây ra các vấn đề lên tâm lý người đàn ông và mối quan hệ tình cảm, chứ không hề liên quan đến chức năng sinh sản của người đàn ông. Người bị chứng xuất tinh sớm đơn thuần (không do nguyên nhân bệnh lý nào gây ra) có khả năng sinh sản như người bình thường.

Tuy nhiên, nếu xuất tinh sớm đến từ một nguyên nhân bệnh lý nào khác, khả năng sinh sản có thể bị ảnh hưởng, tuỳ thuộc vào loại bệnh lý và mức độ nghiêm trọng.

Xuất tinh sớm không hề ảnh hưởng đến chức năng sinh sản
Xuất tinh sớm không hề ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Mức độ ảnh hưởng của xuất tinh sớm lên sức khoẻ sinh sản

Chúng ta đã biết rằng xuất tinh sớm không hề ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, và các tác hại của tình trạng này chủ yếu là vấn đề tâm lý. Vậy thì ngoài những yếu tố trên, liệu xuất tinh sớm có gây ra ảnh hưởng nào khác lên sức khoẻ sinh sản không?

Mặc dù số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng gần như không có sự khác biệt giữa nhóm người xuất tinh sớm và người không bị xuất tinh sớm, những người mắc chứng xuất tinh sớm thường gặp phải một số vấn đề trong sinh sản sau:

  • Giảm ham muốn tình dục: Do tâm lý tự ti của người đàn ông, dẫn tới việc e ngại quan hệ tình dục – điều này gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng có thai.
  • Phản xạ xuất tinh yếu: Việc xuất tinh quá sớm dẫn đến lượng tinh trùng tích tụ lại ở các ống dẫn tinh, túi tinh, bóng tinh không đủ lớn, số lượng tinh trùng phóng ra trong mỗi “hiệp” ít hơn mặc dù khả năng sinh tinh là bình thường.
  • Tinh trùng không gặp được trứng: Chủ yếu ở nhóm xuất tinh sớm mức độ năng, xuất tinh đến sớm ngay trong “màn dạo đầu” hoặc khi dương vật chưa kịp đưa vào âm đạo. Điều này khiến cho lượng tinh trùng được phóng ra không thể vào trong âm đạo và tử cung để gặp trứng.

Làm thế nào để chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm?

Dù đây không phải một bệnh lý nghiêm trọng cũng như không ảnh hưởng đến khả năng có con của các cặp đôi, chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm vẫn là một vấn đề được rất nhiều đấng mày râu quan tâm. Điều trị xuất tinh sớm về cơ bản chia làm 3 phương pháp chính sau đây:

  • Liệu pháp tâm lý: Điều trị tâm lý trong xuất tinh sớm là một phương pháp cần sự hỗ trợ bởi cả bác sĩ tâm lý lẫn bạn tình. Phương pháp này thường dùng cho các nhóm nam giới chưa có nhiều kinh nghiệm trong quan hệ tình dục, hay bị căng thẳng stress, tần suất thủ dâm cao. Tuy nhiên, việc sử dụng liệu pháp tâm lý đơn trị liệu chỉ cho thấy hiệu quả đối với nhóm xuất tinh sớm mức độ nhẹ. Các mức độ nặng hơn cần có sự kết hợp giữa tâm lý trị liệu và các phương pháp khác
  • Dùng thuốc: Gồm 2 loại là thuốc uống và thuốc xịt. Thuốc uống thường là các loại thuốc giãn mạch máu vùng dương vật hoặc ức chế thần kinh. Thuốc xịt đa số là các thuốc gây tê cục bộ giúp giảm cảm giác “sung sướng” lúc quan hệ. Chúng tôi đã có một bài viết giới thiệu về một số loại thuốc chống xuất tinh sớm, bạn đọc có thể xem kỹ hơn tại đây. Nhìn chung, phương pháp dùng thuốc cho hiệu quả khá rõ rệt, tuy nhiên cần có sự tư vấn của bác sĩ về cách sử dụng để tránh quá liều hoặc gặp phải biến chứng.
  • Phẫu thuật: Với các trường hợp xuất tinh sớm mức độ nặng, do nguyên nhân bệnh lý, hoặc không đáp ứng với các biện pháp điều trị khác, phẫu thuật sẽ là lựa chọn cuối cùng. Bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ thần kinh cảm giác ngoại vi ở vùng đầu dương vật, qua đó giảm nhạy cảm vùng da này, kìm hãm xuất tinh sớm. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn tới việc giảm ham muốn tình dục, giảm khoái cảm sau khi quan hệ.

Vừa rồi là bài viết “Xuất Tinh Sớm có Mang Thai được không và Ảnh Hưởng Sinh Sản“. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thể yên tâm hơn về khả năng sinh sản của mình nếu chẳng may gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Chia sẻ bài viết cho bạn bè để thông tin hữu ích này được lan toả đến nhiều người hơn nhé!