Tập trung tuyên truyền sâu rộng để hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

>>> Tham khảo bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️
Tính đến tháng 11/2017, trên địa bàn thành phố có 7.550 người nhiễm HIV còn sống, đứng thứ 4 toàn quốc về số người nhiễm HIV còn sống (sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và tỉnh Sơn La) và đứng thứ 8 về số ca nhiễm HIV trên 100.000 dân (376 người/100.000 dân). Người nhiễm HIV mới phát hiện tập trung ở các quận, huyện trọng điểm về ma túy, mại dâm như: Lê Chân, Hồng Bàng, Ngô Quyền, Thủy Nguyên
.
Quang cảnh buổi làm việc
Thành phố Hải Phòng tiếp tục là một trong những địa bàn, tuyến trọng điểm về hoạt động của tội phạm ma túy. Lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ 385 vụ = 905 đối tượng phạm tội về ma túy; tang vật thu giữ: 21,3 kg heroin, 30,9 kg ma túy tổng hợp, 107,7 kg gam cần sa, 8 súng, 110 viên đạn các loại, 82 xe máy, 05 ô tô, 801,7 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy,  phối hợp trao đổi thông tin, đấu tranh, phát hiện, bắt giữ 27 vụ = 41 đối tượng… 
Tính đến tháng 11/2017, có 3.914 người bệnh đang được điều trị bằng thuốc Methadone (đạt tỷ lệ 85% chỉ tiêu Chính phủ giao tại Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 20/6/2014 là 4.600 bệnh nhân). 90% bệnh nhân đã đạt liều duy trì ổn định và 10% bệnh nhân đang dò liều Methadone. Tỷ lệ bệnh nhân điều trị trên 6 tháng có kết quả dương tính với Heroin là 11,5%.
Tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp; hình thành các đường dây tổ chức hoạt động mại dâm hoặc gái mại dâm liên kết với nhau thành các nhóm, lợi dụng phương tiện Internet, điện thoại di động để tự giới thiệu và quảng cáo cho việc bán dâm dẫn đến việc kiểm soát, đấu tranh bắt giữ của các cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn; địa bàn hoạt động không chỉ diễn ra ở các quận nội thành, khu du lịch mà còn xuất hiện ở các vùng giáp ranh và ở các huyện ngoại thành. 
 
Phó Giám đốc Công an thành phố Nguyễn Văn Coỏng báo cáo tại Hội nghị
UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình phòng, chống mại dâm năm 2017. Thường xuyên chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống tệ nạn mại dâm; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở lưu trú, du lịch, hoạt động dịch vụ văn hoá dễ phát sinh tệ nạn. 
Đánh giá công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố năm 2017, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn thành phố đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, triển khai đồng bộ, nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tham gia và đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, kết quả công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm của thành phố chưa thực sự vững chắc, vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn. Tình hình dịch HIV/AIDS chưa giảm; tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu các cấp, ngành, địa phương coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục. Đối với ngành Công an, phải phát huy kết quả đạt được năm 2017, tiếp tục phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Biển, Hải quan Hải Phòng tổ chức các đợt cao điểm trấn áp tội phạm.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kết luận tại buổi làm việc
Giao ngành Y tế tổ chức ngay tập huấn điều trị ma túy tổng hợp, để thống nhất phác đồ điều trị; hoàn thành chỉ tiêu số người tham gia điều trị bằng thuốc Methadone của thành phố; hiện nay các tổ chức quốc tế đang cắt giảm viện trợ, trong tháng 06/2018, Sở Y tế xây dựng đề án báo cáo Hội đồng nhân dân thành phố tăng thu của người tham gia điều trị bằng thuốc Methadone từ 10.000 đồng lên 20.000 đồng. Ngành Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Công an Thành phố và ngành Y tế trong đấu tranh triệt phá các tụ điểm ma túy, mại dâm, đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện, tăng cường kiểm tra các tụ điểm karaoke, nhà hàng, khách sạn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, công tác tuyên truyền hết sức quan trọng, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền có nội dung phong phú, thiết thực, công tác tuyên truyền phải thực sự sâu, rộng, mạnh mẽ hơn nữa. Giao Sở Tài chính căn cứ đề án được phê duyệt, tăng nguồn kinh phí chi cho công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, đảm bảo các hoạt động được triển khai đều và liên tục.
Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định đây là công tác hết sức khó khăn, gian nan, vất vả, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm và có các hình thức khen thưởng, động viên kịp thời cho các cá nhân, tổ chức có thành tích trong công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của thành phố./.
                                                                                                                                                                                                                                                       haiphong.gov.vn